Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Thị trường đang cần cái gì đây ?

Giá vàng hôm nay tăng vì ông Đức cảnh báo kinh tế châu Âu. Em Gold cứ lình xình cái mức 1580, 1590, chẳng thấy hi vọng tăng lên 2000 hay 3000 gì cả. Các chuyên gia vẫn cảnh báo vàng đang ở mức thấp, nhưng khả năng tăng cao vẫn còn. Thông tin các quỹ ETF nắm giữ một lượng tiền, lượng vàng (gold) lớn khiến chúng ta phải suy nghĩ : "khả năng làm giá của mấy anh ETF này có không ? Nếu có thì họ có khả năng đó mạnh không ?" Câu trả lời là có, còn mạnh hay không thì tôi không rõ lắm nhưng chắc chắn tổng lực họ có mạnh hơn Trung Quốc, hơn Ấn, hơn cả Nga, và chắc chắn hơn cả châu Âu. Với tình hình giá dầu và chính trị như hiện nay, chỉ cần 1 cuộc chiến tranh xảy ra thì tình hình sẽ khác ngay. Một quả tên lửa, chỉ một quả tên lửa thôi dù ai bắn nó cũng được, Nam Hàn, Bắc Hàn, Nhật hay Trung, Iran hay Mỹ, chỉ chừng đó thôi cũng đủ làm đồng USD mất giá, em Gold sẽ tăng giá vù vù. Ôi, tôi yêu chiến tranh làm sao, phải chi mỗi năm có vài cuộc chiến cấp quốc gia nhỉ? Theo suy nghĩ của tôi, ngài Obama là tổng thống da màu đầu tiên, khả năng ngài muốn để lại dấu ấn là rất lớn. Không có dấu ấn nào tốt hơn 1 cuộc chiến, với Bắc Hàn cũng được, với Iran thì tốt hơn. Mặt khác ngài bộ trưởng bộ quốc phòng mới lên, câu đầu tiên nói sẽ có cuộc chiến nếu cần cũng thể hiện rõ bản lĩnh của ông này. Nhưng thôi, việc nào đến rồi cũng sẽ đến, nhưng chiến tranh là việc rất tệ hại. Tôi chỉ mong có động đất sóng thần với giá vàng cho tôi thỏa sức lướt sóng em gold dù biết chắc là lỗ lớn. Hihi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vàng-Tình yêu và niềm hy vọng