Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Đánh giá thị trường cuối tháng mười

Chào các bạn !
Hôm nay 31/10/2012, ngày cuối tháng, một ngày quan trọng. Hôm nay, phố Wall hoạt động trở lại sau cơn bão Sandy, làm nước Mỹ tổn thất 20B. Riêng cá nhân nhỏ lẻ như tôi tổn thất cở 20M (VND).  Ý tôi là cơn bão ấy đã thổi đi mất cái cầu thang leo lên cho giá vàng. Nó cũng làm cho việc bầu cử tổng thống Mỹ trở nên khó dự báo hơn. Về cơ bản, ở Mỹ cũng như ở nước ta và nhiều nước khác, ông chủ Nhà Trắng đã được định rồi. Những người như chúng ta cần chú ý đến đường lối của FED sau bầu cử, đặc biệt là sau đó ông Ben Bernanke sẽ ra đi. Chính sách kinh tế của ông Obama và ông Romney hoàn toàn khác nhau.
Trên đây chỉ là những gợi ý sơ khởi để chúng ta có cái nhìn tổng thể về tương lai trong thời gian tới. Còn đây là cái tôi mới đọc sáng nay, tôi chia sẻ với các bạn nhé :
PMI USA = 51,5 > 50 - chứng tỏ nền sản xuất của Mỹ đạt tăng trưởng rồi.
PMI EURO < 47 - chứng tỏ châu Âu đang rơi vào tình trạng tệ hại.
Đặc biệt nền kinh tế lớn nhất châu Âu, anh Đức già nua đang bị thất nghiệp khá kinh hoàng. Anh Ý, Tây Ban Nha dù đói cũng không nhận cứu trợ làm cho đồng Euro tụt giá. Anh Nhật bị anh ba Tàu đập cho te tua, phải bơm tiền ra cứu trợ.
Nói chung là hiện nay kinh tế thế giới đang là một mớ hỗn độn. Nói thậy chứ đến năm 2015 tôi nghĩ chưa chắc kinh tế thế giới phục hồi được.
Để phục hồi kinh tế, gia tăng sản xuất, người ta cần tiền, cần lạm phát. Chính phủ muốn cứu trợ kinh tế, họ phải in thêm tiền. Nên cơ bản là tôi xin bảo đảm chắc chắn một điều, từ nay đến 2015, mỗi năm vàng tăng tối thiểu 15%.
Ai không tin, ráng sống đến năm 2015 nhé. Nếu muốn cá độ, vui lòng liên hệ với tôi.
Chúc các bạn tìm được chiến lược, chiến thuật đầu tư hợp lý.
HCM 31/10/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vàng-Tình yêu và niềm hy vọng